Ad Code

Responsive Advertisement

5 dấu hiệu viêm họng và biện pháp khắc phục ngay tại nhà

Thông thường chúng ta thường điều trị viêm họng ở nhà nhưng nó có thể là một triệu chứng hay dấu hiệu viêm họng của một bệnh gì đó nghiêm trọng hơn nhiều.

Nhận biết dấu hiệu viêm họng

Bệnh viêm họng là một bệnh sức khỏe phổ biến, đặc biệt là ở trẻ em. Mặc dù hầu hết các cơn đau họng là kết quả của virus cảm lạnh hoặc cúm, sốt cỏ khô hoặc dị ứng khác, chúng cũng có thể là triệu chứng của một tình trạng nghiêm trọng hơn.
Image result for dấu hiệu viêm họng

1. Sưng cổ hoặc lưỡi

Sưng và đau ở cổ thường là kết quả của các tuyến bạch huyết bị viêm hoặc mở rộng, NHSgiải thích. Các tuyến bạch huyết (còn được gọi là hạch) thường sưng lên để đáp ứng với nhiễm trùng trong cơ thể. Các tuyến bị sưng có thể được gây ra bởi viêm amidan, sốt tuyến và thậm chí là cảm lạnh thông thường. Thật không may, viêm tuyến cũng có thể là một triệu chứng của ung thư, HIV, lupus và giang mai.
Giống như ở cổ, sưng lưỡi kết hợp với đau họng thường do nhiễm trùng như viêm họng , viêm amidan , viêm họng liên cầu hoặc viêm thanh quản . Bởi vì sưng ở lưỡi có thể hạn chế hô hấp, tốt nhất là luôn luôn phải điều trị y tế ngay lập tức.

2. Phát ban da

Phát ban da cùng với đau họng thường là dấu hiệu của các bệnh ở trẻ em như thủy đậu, sởi và rubella,  Medline Plus giải thích. Những điều kiện này có thể nghiêm trọng, dẫn đến nhiễm trùng thứ cấp hoặc thậm chí tử vong.

3. Sốt

Đau họng thường có thể đi kèm với sốt - đặc biệt là ở trẻ em bị nhiễm virus hoặc vi khuẩn. Ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, sốt luôn cần được thực hiện nghiêm túc. Nếu nhiệt độ của con bạn đo trên 37 ° C hoặc bạn nghi ngờ con bạn bị sốt nhưng không có nhiệt kế để đo nhiệt độ, hãy đi khám khẩn cấp. Sốt không được điều trị ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như co giật.

4. Cổ cứng

Image result for dấu hiệu viêm họng
Cổ cứng cùng với đau họng là dấu hiệu của viêm màng não - một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng, đe dọa tính mạng của màng bao quanh não và tủy sống. Những người bị viêm màng não thường gặp khó khăn khi di chuyển cằm về phía ngực. Các triệu chứng khác có thể bao gồm sốt, buồn nôn, nôn và nhạy cảm với ánh sáng.

5. Chảy nước dãi

Chảy nước dãi với đau họng có thể là một dấu hiệu cho thấy người bệnh đang gặp khó khăn khi nuốt. Điều này cần được giải quyết nhanh chóng, đặc biệt là ở trẻ em, vì khó nuốt có thể dẫn đến mất nước và các biến chứng khác.
Dấu hiệu viêm họng mà bạn nên đi đến gặp bác sĩ:
  • Đau họng kéo dài hơn bảy ngày hoặc không đáp ứng với điều trị sau một tuần
  • Nếu bạn đang mang thai và nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào khác, đặc biệt là sốt
  • Nếu bạn bị một tình trạng bao gồm miễn dịch như bệnh tiểu đường, HIV hoặc ung thư

Giảm viêm họng tại nhà

Hầu hết các bệnh viêm họng sẽ tự hết sau vài ngày và có thể được điều trị hiệu quả tại nhà.
Để giảm đau và khó chịu khi bị đau họng, bạn có thể thử các cách sau:
  • Nghỉ ngơi nhiều
  • Uống nhiều nước.
  • Súc miệng bằng nước muối ấm hoặc một số súc miệng làm tại nhà khác để rửa trôi chất nhầy và chất kích thích.
  • Tránh hút thuốc lá.
  • Ăn thực phẩm mềm phần lớn trong một vài ngày để tránh kích thích cổ họng của bạn.
  • Mút viên ngậm không kê đơn có chứa chất gây tê nhẹ. Viên ngậm kẽm có thể làm giảm đau họng và các triệu chứng cảm lạnh khác. Thuốc xịt và nước súc miệng nhẹ cũng có sẵn trên quầy.
  • Nếu thở bằng miệng hoặc không khí khô gây đau họng, hãy thử sử dụng máy tạo độ ẩm trong nhà.
  • Nếu mũi của bạn bị chặn, hãy sử dụng thuốc xịt mũi để ngăn chặn việc thở bằng miệng. ( Thận trọng: sử dụng các sản phẩm này trong hơn một vài ngày có thể dẫn đến sự phụ thuộc. Nếu bạn bị bệnh tim hoặc huyết áp cao, hãy kiểm tra với bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm thuốc thông mũi nào.)
  • Áp dụng một miếng đệm nóng ấm, nén hoặc thạch cao muối vào cổ họng của bạn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét