Ad Code

Responsive Advertisement

Bạn có biết trào ngược dạ dày không nên ăn gì?

Bất cứ thứ gì bạn ăn, nó sẽ đi qua miệng, xuống thực quản và vào dạ dày của bạn. Nhưng nếu bạn bị trào ngược axit có thể dẫn đến trào ngược dạ dày. Nhiều loại thực phẩm có thể làm nặng hơn tình trạng trào ngược dạ dày bằng cách giảm âm của van ngăn cách thực quản với dạ dày, kéo dài thời gian thức ăn ở trong dạ dày hoặc khiến dạ dày sản xuất axit dạ dày dư thừa. Cũng có những thực phẩm khiến dạ dày sản xuất quá nhiều axit, có thể sao lưu vào thực quản. Nếu bạn là một trong số những người mắc bệnh trào ngược dạ dày, bạn có thể cần phải tham khảo bài viết sau để biết trào ngược dạ dày không nên ăn gì?

Khi bị trào ngược dạ dày không nên ăn gì?

Cà chua


Được đóng gói với axit citric và malic, cà chua và các sản phẩm cà chua - bao gồm nước sốt, súp, nước trái cây, vv - có thể làm cho dạ dày sản xuất quá nhiều axit dạ dày (hóa chất chịu trách nhiệm phá vỡ thức ăn). Và khi khối lượng tăng quá cao, axit có thể bị buộc phải chảy lên thực quản. Thật không may, bạn không thể làm được gì nhiều - thậm chí nấu cà chua sẽ không làm giảm độ axit đáng kể để ngăn chặn chứng trào ngược axit. Tuy nhiên, nếu bạn làm pizza hoặc nước sốt mì ống, đừng sử dụng nó như để làm nước sốt kem nặng vì thực phẩm giàu chất béo cũng có thể gây ra các triệu chứng trào ngược dạ dày (nhiều hơn về sau). 

Cam


Việc hạn chế ăn axit của bạn có thể làm giảm các triệu chứng trào ngược dạ dày như ho và khàn giọng (ngay cả ở những bệnh nhân không dùng thuốc). Nếu bạn quyết định giới hạn của bạn, hạn chế ăn cam quýt là điều cần thiết. Trường hợp cụ thể: Độ pH của nước cam và chanh có thể thấp đến hai, khiến chúng trở thành một trong những thực phẩm có tính axit nhất. Nước ép chanh tiêu thụ gần như tương đương với việc rót axit dạ dày đơn giản vào dạ dày của bạn. Tuy nhiên, các loại trái cây khác như cam và bưởi cũng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng. Nếu bạn thực sự thèm một thứ gì đó tươi và ngon ngọt, hãy chọn dứa.

Hành tây


Bị trào ngược dạ dày không nên ăn gì? Bạn nên tránh xa hành tây. Mối liên hệ giữa chúng và trào ngược dạ dày rất rõ ràng. Không chỉ làm giảm áp lực mà cơ thắt thực quản dưới (LES) đóng lại để tách dạ dày ra khỏi thực quản, ở những bệnh nhân bị trào ngược dạ dày, tiêu thụ hành tây làm tăng thời gian dạ dày có độ pH dưới bốn (độ pH càng thấp, độ axit càng cao) và làm trầm trọng thêm chứng ợ nóng và ợ hơi. Thật không may, nấu hành tây không ảnh hưởng nhiều đến độ axit của chúng, vì vậy nếu bạn thực sự thích hành tây, bạn có thể thử ăn hẹ và hành lá với liều lượng nhỏ để xem chúng ảnh hưởng mạnh đến chứng trào ngược của bạn như thế nào.

Đồ uống có ga


Đồ uống có ga mà bạn uống là một yếu tố rất lớn về nguy cơ ợ ​​nóng của bạn. Tại sao? Khí giải phóng ra từ đồ uống có ga làm tăng áp lực dạ dày. Về cơ bản, tất cả các bong bóng đó bắt đầu đẩy vào dạ dày của bạn, kéo dài nó và buộc cơ thắt thực quản mở ra. Và trong khi bất kỳ bong bóng nào có thể chứng minh xấu cho bụng của bạn, thì soda có thể còn gây ra nhiều vấn đề hơn nữa. Nhiều người có chứa caffeine (mà ở một số người có thể gây ra các triệu chứng trào ngược dạ dày) và cũng có tính axit cao.

Chất béo

Chất béo được tiêu hóa chậm, có nghĩa là chúng dành nhiều thời gian hơn trong dạ dày của bạn - cho axit dạ dày nhiều cơ hội hơn để đi vào thực quản. Tuy nhiên, vấn đề lớn hơn với chất béo cao, ít chất dinh dưỡng thực phẩm có thể là tăng cân họ thúc đẩy. Nghiên cứu được công bố trên Alude Pharmacology & Therapeutics cho thấy béo phì gây ra rối loạn chức năng thực quản liên quan đến các triệu chứng trào ngược axit dạ dày. Nếu bạn chuẩn bị một bữa ăn nhiều chất béo, hãy ăn một bữa nhỏ và lên lịch ít nhất một vài giờ trước khi đi ngủ. Nếu bạn nằm xuống giường với một đống thức ăn chậm tiêu hóa, bạn sẽ tăng nguy cơ bị ợ nóng vào giữa đêm và ợ nhiều hơn.

Cà phê

Cà phê đã được chứng minh hết lần này đến lần khác với sự gia tăng của các triệu chứng trào ngược dạ dày axit. Chẳng hạn, trong một nghiên cứu của Đức, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng cà phê chứa caffein làm tăng đáng kể các triệu chứng trào ngược của bệnh nhân - một hiệu ứng nhỏ hơn nhiều nếu cà phê là decaf. Tuy nhiên, caffeine dường như không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến các triệu chứng khi bệnh nhân sử dụng nó trong trà. Nếu bạn uống cà phê, khuyên bạn nên chọn loại rang tốt hơn vì chúng có xu hướng ít axit hơn và được dung nạp tốt hơn bởi những người bị trào ngược so với cà phê rang nhẹ. Và, dù sao đi nữa, tốt nhất bạn nên giới hạn lượng cà phê tiêu thụ của mình vào một cốc.

Tham khảo thêm tại: 

https://laodong.vn/suc-khoe/trao-nguoc-da-day-thuc-quan-la-gi-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-chua-benh-tan-goc-639162.ldo

Đăng nhận xét

0 Nhận xét