Ad Code

Responsive Advertisement

Thuốc đau dạ dày cho trẻ em hiệu quả


Thông thường, trẻ nhỏ không có nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm trong việc tự chữa bệnh cho bản thân. Do đó, phụ huynh cần xem xét nguyên nhân gây bệnh ở trẻ là do đâu và tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ, để giúp trẻ mau chóng khỏi bệnh. Để điều trị bệnh đau dạ dày ở trẻ em, cha mẹ có thể dùng những thuốc đau dạ dày cho trẻ em dưới đây.
Thuốc đau dạ dày cho trẻ em bằng nguyên liệu tự nhiên
Khi trẻ bị đau dạ dày, ngoài dùng thuốc, cha mẹ có thể sử dụng một số mẹo dưới đây để khắc phục tình trạng đau dạ dày ở trẻ nhanh chóng ngay tại nhà.
# Cho trẻ uống nước mật ong và gừng
Theo Đông y, gừng có tính ấm, là giải pháp giúp khắc phục cơn đau dạ dày ngay tại nhà cho trẻ hiệu quả nhất. Do đó, khi trẻ bị đau dạ dày cha mẹ có thể pha cho trẻ một ly nước gừng ấm với một ít mật ong, giúp giảm ngay triệu chứng đau bụng, đầy hơi, ợ chua do dạ dày gây ra và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
Lưu ý: Đối với trẻ em nhỏ hơn 2 tuổi, cha mẹ chỉ nên sử dụng nước gừng tươi pha loãng cùng với mật ong cho trẻ uống để giúp giảm các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa. Không nên sử dụng nước gừng đậm cho trẻ uống, bởi tính nóng trong gừng có thể gây hại cho dạ dày của trẻ.
Ngoài dùng gừng và mật ong, cha mẹ có thể áp dụng cách chữa đau dạ dày bằng nghệ và mật ong, hiệu quả điều trị bệnh khá tuyệt vời.
# Chườm ấm
Chườm ấm hay tắm nước ấm cho trẻ là cách giúp kích thích hệ tiêu hóa và dạ dày hoạt động tốt hơn, giảm nhanh các triệu chứng đầy bụng, ợ chua, đau bụng.
# Xoa bóp xung quanh vùng bụng
Đau dạ dày thường tạo cho trẻ cảm giác ách tắc, khó chịu ở vùng bụng. Do đó, xoa bóp xung quanh vùng bụng chính là cách giảm cơn đau bụng nhanh. Cha mẹ chỉ cần sử dụng lòng bàn tay xoa bóp nhẹ vùng bụng, nhất là vùng thượng vị và xung quanh rốn theo chiều kim đồng hồ cho đến khi cảm thấy ấm. Phụ huynh có thể sử dụng tinh dầu tràm hoặc tinh dầu lavender để xoa bóp cho trẻ.
# Khuyến khích trẻ uống nhiều nước
Uống nhiều nước, giúp quá trình trao đổi chất trong hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giúp chức năng co bóp của dạ dày ổn định, giúp chuyển hóa và hấp thụ thức ăn tại dạ dày nhanh hơn. Do đó, giảm các triệu chứng ợ hơi, đầy bụng do dạ dày gây ra. Vì thế, cha mẹ nên cho trẻ uống đủ nước mỗi ngày.
Thuốc Tây chữa đau dạ dày ở trẻ em
Đối với một số trẻ áp dụng các cách điều trị tự nhiên nhưng không mang lại tác dụng giảm cơn đau. Cha mẹ nên cho trẻ đi khám và chữa bệnh đau dạ dày bằng thuốc Tây. Một số loại thuốc chữa bệnh đau dạ dày ở trẻ em như:
# Gastropulgite
Thuốc có tác dụng giảm nhanh cơn đau và hạ men tiêu hóa, giúp trẻ giảm cảm giác đầy bụng, ợ chua. Thuốc Gastropulgite bao gồm các thành phần: Attapulgite Mormoiron và carbonate magnesium sấy khô, Aluminium hydroxide dạng gel.
Liều lượng khuyến cáo: 1/3 – 1 gói/ ngày.
Yumangel giúp điều trị đau dạ dày ở trẻ em khá hiệu quả
# Yumangel
Đây là thuốc điều trị đau dạ dày cho phép sử dụng ở trẻ em, giúp giảm nhanh các triệu chứng đầy hơi, nôn.
Liều lượng sử dụng: 1/2 liều sử dụng của người lớn.
# Phosphalugel
Thuốc có dạng sữa dùng điều trị đau dạ dày ở trẻ em.
Liều lượng sử dụng:
§  Trẻ em < 6 tháng tuổi: Dùng 1/4 gói sau 6 cữ ăn dậm.
§  Trẻ em > 6 tháng tuổi: Dùng 1/2 gói sau 4 cữ ăn đã được chia nhỏ.
Thuốc Đông y chữa đau dạ dày ở trẻ em
Điều trị đau dạ dày bằng Đông y là phương pháp hiệu quả và khá an toàn với hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ, bởi thuốc được điều chế từ các loại thảo dược tự nhiên lành tính.
Với cách điều trị đau dạ dày bằng Tây y giúp giảm nhanh các triệu chứng thông thường do bệnh gây ra nhưng không giúp chữa dứt điểm hoàn toàn bệnh. Bên cạnh đó, trẻ em thường uống thuốc không đúng liều lượng có thể làm tăng khả năng bệnh chuyển nặng. Còn Đông y, giúp thấm sâu vào bên trong cơ thể, giúp chữa đau dạ dày dứt điểm. Do đó, cha mẹ có thể lựa chọn chữa đau dạ dày cho con bằng Đông y.
>> Xem thêm: https://laodong.vn/suc-khoe/thuoc-dau-da-day-dung-sao-cho-an-toan-hieu-qua-646157.ldo

Đăng nhận xét

0 Nhận xét