Ad Code

Responsive Advertisement

Giải pháp và các loại thuốc đau dạ dày có thể sử dụng

Các vấn đề về tiêu hóa thường tự biến mất, nhưng các loại thuốc không kê đơn có thể giúp giảm bớt nhiều triệu chứng gây cản trở cuộc sống hàng ngày của bạn. Dưới đây là hướng dẫn về các loại thuốc đau dạ dày bạn có thể sử dụng để làm dịu các vấn đề về dạ dày hoặc tiêu hóa.

Các loại thuốc đau dạ dày hiệu quả

Image result for thuốc đau dạ dày

Chứng ợ nóng

Nếu bạn bị ợ nóng, có lẽ bạn đã quá quen thuộc với cảm giác nóng rát ở dạ dày, ngực hoặc cổ họng có thể gây khó chịu. Kích thích này là do mất cân bằng axit trong dạ dày của bạn.
Chứng ợ nóng thường được kích hoạt bằng cách ăn một bữa ăn lớn hoặc một số loại thực phẩm, và xảy ra khi nội dung dạ dày của bạn dâng lên thực quản, gây ra cảm giác nóng rát ở ngực, sau xương ức và giữa bụng.
Một số loại thuốc không kê đơn có thể giúp giảm triệu chứng của bạn và giảm độ axit của dạ dày:
  • Thuốc kháng axit giúp giảm đau nhanh chóng, ngắn hạn bằng cách trung hòa axit dạ dày. Thuốc kháng axit có thể bao gồm các thành phần như baking soda, canxi cacbonat hoặc hợp chất magiê.
  • Axit alginic thường được kết hợp với thuốc kháng axit để giảm đau nhanh chóng. Trong khi thuốc kháng axit giúp trung hòa axit dạ dày, axit alginic tạo thành một hàng rào bảo vệ trong đường tiêu hóa của bạn, bao phủ và bảo vệ các khu vực bị viêm.
  • Thuốc chẹn H2, như famotidine, cimetidine và ranitidine, làm giảm lượng axit mà dạ dày bạn tạo ra. Mặc dù phải mất tới một giờ để thuốc ức chế H2 hoạt động, nhưng tác dụng kéo dài hơn thuốc kháng axit, lên đến 12 giờ. Thuốc ức chế bơm Proton (PPI) giúp giảm thời gian dài, lên đến 24 giờ, trong sản xuất axit dạ dày. Lansoprazole và omeprazole đều là hai loại thuốc ức chế bơm proton.
Tác dụng phụ của ba nhóm thuốc này thường không đáng kể và thường tự khỏi. Chúng bao gồm buồn nôn, táo bón, tiêu chảy và đau đầu. Bác sĩ có thể cho bạn biết loại thuốc OTC nào sẽ phù hợp nhất với bạn. Nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng thuốc kháng axit nếu bạn đang mang thai, cho con bú, dùng thuốc theo toa hoặc nếu bạn có vấn đề với loét, gan hoặc thận.

Thuốc cho buồn nôn và nôn

Thức ăn thừa của Trung Quốc đêm qua có vẻ như là một ý tưởng tuyệt vời cho bữa ăn cho đến khi dạ dày của bạn bắt đầu không đồng ý với bạn. Buồn nôn và nôn là một trong những biện pháp phòng vệ chính của cơ thể bạn chống lại ngộ độc thực phẩm, và cũng có thể phát sinh từ các vấn đề như say tàu xe và ăn quá nhiều. Mặc dù cách tốt nhất để chữa dạ dày khó chịu trong hầu hết các trường hợp ngộ độc thực phẩm là để cơ thể bạn loại bỏ vi khuẩn gây ra sự khó chịu của bạn, thuốc chống nôn không kê đơn có thể có ích khi xử lý các triệu chứng buồn nôn và nôn do say tàu xe. và một số điều kiện khác. Có hai loại thuốc OTC chính được sử dụng để điều trị buồn nôn và nôn:
  • Bismuth Subsalicylate, hoạt chất trong các loại thuốc đau dạ dày như Kaopectate và Pepto-Bismol, bảo vệ niêm mạc dạ dày của bạn. Bismuth subsalicylate cũng được sử dụng để điều trị loét, đau dạ dày và tiêu chảy.
  • Các loại thuốc đau dạ dày khác bao gồm cyclizine, dimenhydrinate, diphenhydramine và meclizine. Chúng có thể được tìm thấy trong các loại thuốc như Dramamine, Bonine hoặc các loại khác, và chúng làm giảm chứng say tàu xe bằng cách tác động lên não của bạn. Chúng chặn các thông điệp đến phần não kiểm soát buồn nôn và ói mửa
Tác dụng phụ của bismuth subsalicylate thường rất nhỏ và ngắn; Các tác dụng phụ phổ biến nhất là lưỡi hoặc phân bị sẫm màu, tuy nhiên, điều quan trọng là không nên dùng thuốc bismuth subsalicylate cho trẻ em hoặc thanh thiếu niên bị thủy đậu hoặc các triệu chứng giống như cúm, vì các triệu chứng như thay đổi hành vi với buồn nôn hoặc nôn có thể là một dấu hiệu sớm của hội chứng Reye, một căn bệnh hiếm gặp nhưng nghiêm trọng. Nói chuyện với bác sĩ ngay lập tức. Vì một số thuốc chống phân tích có thể khiến bạn buồn ngủ, hãy đọc nhãn cẩn thận và chú ý mọi cảnh báo về việc pha trộn với rượu, lái xe hoặc vận hành máy móc. Đừng dùng thuốc chống nôn mà không đọc nhãn trước và nói chuyện với bác sĩ nếu có bất kỳ cảnh báo nào về thuốc bạn chọn: có một số loại thuốc và tình trạng sức khỏe không kết hợp tốt với thuốc chống nôn, kể cả thuốc giảm đau thông thường.

Đối với táo bón

Điều gì gây ra táo bón của bạn? Rất có thể, một cái gì đó trên bàn ăn tối của bạn. Một chế độ ăn nhiều sản phẩm từ sữa và ít chất xơ và nước có thể khiến bạn khó đi qua phân. Nếu bạn đã đi hơn ba ngày mà không đi tiêu hoặc gặp khó khăn khi đi đại tiện, bạn có thể cân nhắc tạm thời dùng thuốc nhuận tràng để giúp bạn vượt qua vấn đề.
Có một số loại thuốc nhuận tràng có sẵn trên quầy; bác sĩ của bạn có thể giúp bạn quyết định cái nào là tốt nhất cho bạn:
  • Thuốc nhuận tràng tạo khối, thường chứa các thành phần như psyllium, methylcellulose và polycarbophil, hút nước vào phân để làm cho chúng lớn hơn và dễ đi qua hơn. Uống nhiều nước trong khi uống.
  • Thuốc nhuận tràng thẩm thấu hút chất lỏng vào ruột từ mô gần đó. Thuốc nhuận tràng thẩm thấu thường có các thành phần như polyethylen glycol hoặc magiê. Thuốc nhuận tràng bôi trơn, chẳng hạn như thuốc đạn glycerin, phủ lên bề mặt phân hoặc hậu môn để giúp phân dễ đi qua hơn. Dầu khoáng là một loại thuốc nhuận tràng bôi trơn phổ biến.
  • Thuốc nhuận tràng kích thích chỉ nên được sử dụng trong một vài ngày, vì chúng rất khắc nghiệt trên cơ thể. Chúng làm cho ruột ép phân ra ngoài.
Thuốc nhuận tràng thường không có tác dụng phụ, nhưng, trong một số trường hợp, chúng có thể gây chuột rút, đầy hơi, đầy hơi, buồn nôn hoặc tiêu chảy. Không sử dụng thuốc nhuận tràng trong hơn một tuần mà không kiểm tra với bác sĩ của bạn: sử dụng thuốc nhuận tràng lâu dài có thể không lành mạnh và có thể che giấu một vấn đề mà bác sĩ của bạn nên biết. Bác sĩ có thể giúp bạn thực hiện thay đổi lối sống và chế độ ăn uống để điều trị táo bón lâu dài.
Nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng thuốc nhuận tràng nếu bạn bị đau dạ dày, buồn nôn, nôn, sốt trên 101,5 độ hoặc thay đổi đột ngột thói quen đại tiện của bạn tiếp tục trong hai tuần trở lên. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn hiện đang dùng thuốc theo toa: thuốc nhuận tràng khiến cơ thể bạn khó hấp thụ một số loại thuốc và chất dinh dưỡng nhất định.

Đối với tiêu chảy

Mọi người trải nghiệm nó bây giờ và một lần nữa, bệnh tiêu chảy đáng sợ. Tiêu chảy (một lượng lớn phân lỏng hoặc nước) xảy ra khi đại tràng của bạn không thể hấp thụ đầy đủ chất lỏng từ thức ăn và chất lỏng bạn ăn vào, và thường gây ra bởi một lỗi dạ dày. Tiêu chảy thường không cần dùng thuốc và sẽ hết sau vài ngày; hầu hết các lần, thay đổi lối sống có thể giúp ngăn ngừa các trường hợp tiêu chảy trong tương lai. Tuy nhiên, thuốc chống tiêu chảy có thể giúp giảm triệu chứng, đặc biệt là nếu bạn bị chuột rút. Bác sĩ của bạn có thể đề nghị một trong hai loại thuốc chống nôn không kê đơn phổ biến:
  • Loperamid làm chậm chất lỏng di chuyển qua ruột của bạn.
  • Bismuth subsalicylate làm giảm dòng chảy của chất lỏng trong ruột của bạn, và cũng làm giảm viêm và có thể tiêu diệt vi khuẩn gây ra tiêu chảy ở nơi đầu tiên.
Loperamid có thể làm bạn buồn ngủ, vì vậy hãy nhớ đọc nhãn cẩn thận; nhãn sẽ cho bạn biết những hành vi, nếu có, bạn nên tránh trong khi dùng thuốc. Bismuth subsalicylate có thể làm cho phân của bạn trông có màu đen; tác dụng phụ này là vô hại. Nếu bạn nghĩ rằng tiêu chảy của bạn có thể là do nhiễm trùng, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn, vì một loại thuốc khác có thể tốt hơn trong việc điều trị lỗi. Bạn cũng nên nói chuyện với bác sĩ nếu bạn bị sốt hoặc tìm thấy chất nhầy hoặc máu trong phân, vì tiêu chảy của bạn có thể báo hiệu một vấn đề nghiêm trọng hơn.
Hãy nhớ rằng: Những loại thuốc này chỉ có nghĩa là để sử dụng thường xuyên, ngắn hạn; nếu vấn đề của bạn kéo dài hoặc xấu đi, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn. Anh ấy hoặc cô ấy có thể giúp bạn đưa ra một kế hoạch điều trị (bao gồm thay đổi lối sống) có thể mang lại cho bạn sự cứu trợ lâu dài.
 >> Tham khảo: Thuốc đau dạ dày dùng sao cho an toàn, hiệu quả?

Đăng nhận xét

0 Nhận xét