Ad Code

Responsive Advertisement

Tìm hiểu viêm phế quản có sốt không?

Ngoài các triệu chứng ho, tức ngực, hay khó thở, và đau nhức mình mẩy,… thì bị ốm cũng là các biểu hiện điển hình khi đã bị viêm phế quản. Vậy viêm phế quản có gây sốt không? Một số các thông tin về các dấu hiệu bệnh viêm phế quản, các cách điều trị viêm phế quản cũng như là giải pháp đối phó với các hiện tượng sốt sau sẽ giúp cho bạn bớt lúng túng hơn khi mà chẳng may mắc bệnh.

Viêm phế quản có sốt không?

Image result for Viêm phế quản có sốt không?
Nói theo một cách khoa học, thì viêm phế quản đó là hiện tượng bị viêm nhiễm đường hô hấp dưới (hay còn có cách gọi là sưng cuống phổi). Bệnh lúc này chưa ảnh hưởng vào nhu mô phổi nhưng mà khi bị viêm cuống phổi sẽ gây ra các triệu chứng ho nhiều, hay là gây ra các cơn sốt. Nguy hiểm hơn là nếu không được điều trị hợp lý và kịp thời, tích cực thì sẽ có thể lan xuống nhu mô phổi, sẽ dẫn đến viêm phổi.

Viêm phế quản có sốt cao không?

  • Trẻ em: và nhiều nhất là trẻ 1 tuổi.
  • Những bé mà đang mắc bệnh nhiễm khuẩn khác như là ho gà, cúm, sởi.
  • Các bé khi bị còi xương, đẻ non và cả suy dinh dưỡng cũng sẽ dễ mắc bệnh và sẽ thường chuyển nặng dẫn đến bị viêm phổi.
  • Trẻ cũng sẽ có thể bị viêm phế quản kèm theo bị sốt cao, sẽ rất nguy hiểm nếu như bố mẹ không để ý và chăm sóc kịp thời cho trẻ.

Nguyên nhân của bệnh viêm phế quản ở trẻ em

Một trong các tác nhân gây ra căn bệnh viêm phế quản, do ban đầu thường là virut và rồi tiếp đó sẽ có thể bị bội nhiễm vi khuẩn. Cả các loại vi khuẩn hay thường gặp nhất chính là các phế cầu khuẩn, H. influenza và rồi đến các tụ cầu khuẩn, hay liên cầu khuẩn… Những loại vi khuẩn này sẽ thường xuyên có ở trong mũi - họng nên khi mà sức đề kháng của cơ thể của bé bị suy giảm, thì chúng sẽ hoạt động mạnh và làm tăng độc tính rồi gây bệnh.
Image result for Viêm phế quản có sốt không?
Các mẹ cũng nên lưu tâm về cả những yếu tố diễn ra bên ngoài môi trường sống cũng như khí hậu thay đổi đột ngột, thời tiết nóng lạnh thất thường hay là môi trường bị ô nhiễm bởi chúng cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho căn bệnh viêm phế quản dễ phát sinh. Vì vậy nên, không mấy ngạc nhiên khi mà các bé hít phải bụi bẩn, hay khói thuốc lá hoặc là hơi độc mắc phải bệnh viêm phế quản. Đó là một cảnh báo cho mẹ là khi những trẻ em hay thường xuyên sống trong các môi trường khói thuốc lá sẽ rất có nguy cơ mắc phải viêm phế quản mãn tính ở sau này.

Những thực phẩm nên cho trẻ bị viêm phế quản ăn

  • Thực phẩm giàu các dinh dưỡng như là bột mì, gạo, ngũ cốc hay là đậu Hà Lan, đậu phụ, sữa đậu nành và cả trứng gà. Mẹ cũng nên lưu ý chế biến loãng, để dễ tiêu cho trẻ qua các món như là súp, cháo và hãy chia thành nhiều bữa nhỏ để cho con bớt nôn trớ.
  • Các loại trái cây và cả rau xanh đậm: Đây chính là các nguồn bổ sung vitamin, và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Mẹ sẽ có thể sử dụng dâu tây, hay quả có múi như là bưởi, cam hoặc quả mọng và rau bina, cả bông cải xanh và củ cà rốt.
  • Các sản phẩm làm từ sữa (có các hàm lượng chất béo thấp). Sữa chua chính là sự lựa chọn khá tốt cho trẻ bời vì nó chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho phần hệ tiêu hóa lại giúp trẻ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mình.

Viêm phế quản sốt mấy ngày

– Trong giai đoạn khởi phát: Thường sẽ có biểu hiện hắt hơi, hay sổ mũi, ho khan và cả đau rát cổ họng. Các triệu chứng này sẽ thường kéo dài không quá 2 tuần, nhưng mà một số khác lại bị ho dai dẳng trên 2 tuần, và sẽ có thể kéo dài đến tận 6-8 tuần.

Viêm phế quản có thể được ngăn ngừa

Bạn có thể giúp ngăn ngừa viêm phế quản cấp tính bằng cách giữ sức khỏe và tránh vi trùng. Rửa tay bằng xà phòng thường xuyên để tiêu diệt bất kỳ virus.
Nếu bạn hút thuốc, cách phòng ngừa viêm phế quản cấp tính tốt nhất là bỏ thuốc lá . Hút thuốc làm hỏng ống phế quản của bạn và khiến bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng. Hút thuốc cũng làm chậm quá trình chữa bệnh.
Các bước khác bạn có thể thực hiện để tránh viêm phế quản cấp tính bao gồm:
  • Đeo khẩu trang che mũi và miệng khi sử dụng chất kích thích phổi. Chúng có thể bao gồm sơn, tẩy sơn hoặc véc ni.
  • Tiêm phòng cúm hàng năm.
  • Hỏi bác sĩ của bạn nếu bạn nên tiêm ngừa viêm phổi , đặc biệt là nếu bạn trên 60 tuổi.
XEM THÊM:

Đăng nhận xét

0 Nhận xét