Ad Code

Responsive Advertisement

5 cách chữa rối loạn tiêu hóa tại nhà an toàn và hiệu quả

Trong xã hội hiện đại của chúng ta, các vấn đề tiêu hóa đã trở thành một phần của thói quen hàng ngày của chúng ta. Mặc dù thường là một bất tiện, đau đớn hoặc xấu hổ.

Các vấn đề phổ biến nhất liên quan đến đường tiêu hóa là tiêu chảy, táo bón, hội chứng ruột kích thích (IBS), bệnh viêm ruột (IBD) và ợ nóng. Những điều này có thể được gây ra bởi nhiều thứ, chẳng hạn như lối sống không lành mạnh, dinh dưỡng kém, nhạy cảm với thực phẩm hoặc thậm chí là nhiễm trùng. Và cũng giống như có nhiều nguyên nhân, có nhiều cách để giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động trơn tru. Dưới đây sẽ giới thiệu 5 cách cách chữa rối loạn tiêu hóa tự nhiên dành cho người bệnh.

5 cách chữa rối loạn tiêu hóa tại nhà tự nhiên

Thêm men vi sinh

Probiotic là chủng vi khuẩn có lợi sống trong hệ thống tiêu hóa của bạn. Những vi khuẩn này là các vi sinh vật được gọi là men vi sinh có nghĩa là 'cho sự sống'. Những "con bọ" siêu nhỏ này sống trong ruột của bạn, nơi chúng sản sinh ra vitamin và axit béo chuỗi ngắn nuôi dưỡng và nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi khác, không gây bệnh (không gây bệnh) và trực tiếp góp phần vào hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh (cộng đồng vi khuẩn trong bạn ruột). Những vi khuẩn này hỗ trợ tiêu hóa (phá vỡ các loại thực phẩm bạn ăn), giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm viêm mãn tính. Bạn có thể nhận thêm men vi sinh bằng cách bổ sung (đây là một trong những mục yêu thích của chúng tôi - sử dụng mã phiếu giảm giá: realfoodrds10) hoặc ăn thực phẩm lên men thô như kefir, sữa chua, dưa cải bắp, kim chi và kombucha.

2. Thay đổi thói quen ăn uống của bạn

Cách bạn ăn có ảnh hưởng lớn đến cách hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động. Bằng cách thay đổi một vài thói quen ăn uống của bạn, bạn có thể cải thiện đáng kể tiêu hóa. Đây là một số hack tiêu hóa phi thực phẩm yêu thích của chúng tôi:
  • Ăn trong một môi trường thoải mái và tập trung vào việc ăn uống. Vừa ăn.
  • Tắt tivi và điện thoại để bạn có thể hoàn toàn tập trung vào thực phẩm bạn đang ăn và hành động ăn. Chú ý cách thức ăn của bạn trông, mùi vị, mùi và cảm giác trong miệng của bạn. Điều này được gọi là chánh niệm ..
  • Cố gắng không ăn khi bạn buồn bã hoặc trong một tâm trạng xấu. Bộ não và đường tiêu hóa của bạn được kết nối với nhau để những cảm giác này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của hệ thống tiêu hóa của bạn.
  • Hãy chắc chắn nhai kỹ từng miệng thức ăn trước khi nuốt để giảm tác động đến hệ tiêu hóa của bạn. Nhai thức ăn của bạn thành các hạt nhỏ hơn là một bước thiết yếu, nhưng thường bị bỏ qua, trong quá trình tiêu hóa. Bạn càng nhai thức ăn của bạn, nó sẽ bị phá vỡ tốt hơn sẽ giúp cho quá trình tiêu hóa. Điều này là do phá vỡ thức ăn của bạn một cách cơ học thực sự được coi là giai đoạn đầu tiên của tiêu hóa. Các hạt càng nhỏ thì thức ăn đi xuống thực quản càng dễ dàng. Khi bạn nhai thức ăn, nước bọt được tiết ra từ các tuyến trong miệng và sau đó bắt đầu quá trình tiêu hóa hóa học của thức ăn trước khi nó đến dạ dày của bạn. Ngoài ra, sự hiện diện của nước bọt kích hoạt dạ dày sản xuất axit và các enzyme tiêu hóa của chính nó để chuẩn bị cho bữa ăn của bạn.
  • Hành động nhai thường là bước bị bỏ qua nhất trong quá trình tiêu hóa nhưng không được xem nhẹ.  

3. Giữ nước

Nước rất quan trọng cho tiêu hóa! Chúng ta cần nước để tiêu hóa thức ăn rắn và hấp thụ chất dinh dưỡng đúng cách. Không có nước, hiệu suất của toàn bộ cơ thể sẽ giảm dẫn đến mất nước và giảm huyết áp có thể gây táo bón.
  • Uống đủ nước mỗi ngày. Một người bình thường nên đặt mục tiêu tiêu thụ khoảng 80 ounce nước (hoặc các chất lỏng không chứa caffein khác) mỗi ngày.
  • Tuy nhiên, bạn cần uống nước này giữa các bữa ăn hơn là với các bữa ăn để tránh làm loãng axit dạ dày rất quan trọng cho việc tiêu hóa tối ưu.
Nước chanh: Giữ ẩm!  http://simplynourishedrecipes.com/5-ways-to-improve-your-digestion-natatural/

4. Trẻ hóa bằng cách điều phối lại thực phẩm

Độc tố dư thừa có thể là nguyên nhân gây ra vấn đề tiêu hóa cho nhiều người, gây ra tiêu chảy, táo bón hoặc trong trường hợp nhiều người mắc IBS - cả hai! Loại bỏ các thực phẩm tạo ra chứng viêm trong cơ thể bạn trong khi thay thế chúng bằng các thực phẩm toàn phần, bổ dưỡng và đậm đặc chất dinh dưỡng là một trong những cách tốt nhất để thiết lập lại tiêu hóa của bạn và giúp bạn khắc phục những gì thực sự xảy ra trong đó.
  • Mương các chất làm ngọt nhân tạo. Chúng đã được chứng minh là làm thay đổi mạnh mẽ vi khuẩn đường ruột mà chúng ta đã biết là một phần rất quan trọng của tiêu hóa lành mạnh và sức khỏe tổng thể.
  • Ăn ít thực phẩm chế biến. Những thực phẩm này có xu hướng chứa lượng calo rỗng với ít hoặc không có giá trị dinh dưỡng và thường chứa đầy đường tinh chế, hương vị nhân tạo, màu sắc và chất bảo quản gây hại cho thận và gan của bạn và gây nghiện.  
  • Loại bỏ gluten khỏi chế độ ăn uống của bạn. Gluten là một chất gây dị ứng và dị ứng đường ruột phổ biến (ngay cả đối với những người không bị dị ứng gluten như bệnh celiac).
  • Tránh chế biến đậu nành. Đậu nành cản trở sự hấp thụ các chất dinh dưỡng và gây mất cân bằng hormone trong cơ thể khi được tiêu thụ với số lượng lớn (ví dụ như protein đậu nành phân lập trong thực phẩm chế biến và đồ uống).
Trái cây tươi & Thực phẩm khởi động lại | | http: //simplynourishedrecipes.com/5-ways-to-improve-your-digestion-natatural/

5. Tăng cường axit dạ dày của bạn

Sự thật là nồng độ axit hydrochloric cao, hay "axit dạ dày", thường không phải là nguyên nhân gây ợ nóng như chúng ta đã tin. Trên thực tế, nó thường quá ít axit dạ dày. Để thức ăn được giải phóng từ dạ dày vào ruột non, nơi hầu hết quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng xảy ra, thức ăn cần phải ở trạng thái lỏng. Vì vậy, nếu bạn không nhai kỹ từng ngụm và bạn bị axit dạ dày thấp, điều đó có nghĩa là dạ dày của bạn cần phải tiêu hóa nhiều hơn 'cơ học' - hoặc nhiều hơn và ép, để phá vỡ thức ăn. Quá trình tiêu hóa cơ học này mất nhiều thời gian hơn, điều đó có nghĩa là thức ăn được để lại trong dạ dày lâu hơn, nơi nó có thể bắt đầu lên men, gây ra áp lực để xây dựng (đọc: khí và đầy hơi). Những gì bạn có bây giờ là cơn bão hoàn hảo liên quan đến chứng ợ nóng vì áp lực tăng lên tác động lên cơ thắt thực quản (cơ đóng cửa thực quản khỏi dạ dày) làm cho axit bạn có nhiều khả năng bắn ngược vào thực quản. Dưới đây là ba cách đơn giản để tăng axit dạ dày một cách tự nhiên:
  • Thêm nước chanh mới vắt vào nước bạn uống giữa các bữa ăn.
  • Uống 1-2 muỗng cà phê giấm táo thô, chưa lọc trong một lượng nước nhỏ trước mỗi bữa ăn.
  • Nhai thức ăn của bạn. Nhai từng ngụm cho đến khi gần như không thể nhận ra những gì trong vết cắn bạn đã lấy. Điều này có thể có nghĩa là lên tới 15-20 nhai mỗi lần cắn.
Tất cả chúng ta đều gặp phải vấn đề tiêu hóa lúc này hay lúc khác. Một số vấn đề về tiêu hóa khó khắc phục và khắc phục hơn những vấn đề khác, nhưng nhiều vấn đề có thể được khắc phục bằng một số điều chỉnh đơn giản về cách bạn ăn, khi bạn ăn và tất nhiên, những gì bạn ăn.
Tất cả chúng ta đều có thể sử dụng tiêu hóa tốt hơn - hãy cho chúng tôi biết trong các nhận xét về những thay đổi nhỏ mà bạn sẽ thực hiện ngay để cải thiện tiêu hóa và bắt đầu cảm thấy tuyệt vời.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét